โมโตจีพี ประกาศยกเลิกอาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาล 2024

ศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-2024 วันอาทิตย์ ที่ 10 ธันวาคม 2566 "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี อันดับ 15 เปิดสนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม จังหวัดชลบุรี ต้อนรับ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี อันดับ 3 ของตารางเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน่ โพลกิ้ง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการแมรี่ เอิร์ปส์ ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของสหราชอาณาจักร ปี 2023 ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวบีบีซี หลังมีส่วนช่วยให้ อังกฤษ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ทำให้เธอได้รับรางวัลถุงมือทองคำประจำทัวร์นาเมนต์มาครอง ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ เดินทางมาถึงรอบ 5 หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์  ขณะที่ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ เซาธ์แฮมป์ตัน ปิดท้ายที่ เชลซี จะเปิดบ้านต้อนรับพบ ลีดส์ ยูไนเต็ด จากแชมเปี้ยนชิพ จากกรณีที่มีข่าว เรื่องความล่าช้าของเงินอัดฉีดนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ออกมานั้น นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องนี้ต้องยอมรับว่าจากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น กกท.เรามีการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนมาโดยตลอด และทุกอย่างตอนนี้ได้จบแล้ว 

“อีจุนโฮ” อวดลุคหล่อเท่ ทำหัวใจ “ฮอตเทสไทย” ว้าวุ่น!

ทัพ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ทะลุเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยจะรีแมตช์เจอกับ จอร์แดน ที่เคยเจอกันมาในรอบแบ่งกลุ่ม โดย คลินส์มันน์ กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า ตื่นเต้นมากสำหรับรอบรองชนะเลิศ การได้มาเจอกับ จอร์แดน อีกครั้งในรอบนี้ แสดงให้เห็นว่าในกลุ่มของเรานั้นแข็งแกร่งมาก แน่นอนว่าตอนนี้เรามาไกลแล้ว และเราต้องการจะไปให้ไกลกว่านี้สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ประกาศโปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 รอบแรก ออกมาเรียบร้อยแล้ว รายการนี้ทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม จะทำการแข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมที่มีผลงานดีที่สุด 7 อันดับแรก บวกเจ้าภาพ รวมเป็น 8 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ  Finals หรือ รอบสุดท้าย ในสัปดาห์ที่ 4วันที่ 8 ก.พ.67 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมทำการประชุมใหญ่สามัญประจำปี  ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีทั้งหมด 5 วาระด้วยกัน โดยเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย หลังจากทำงานอยู่ในวาระทั้งหมด 8 ปี โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลได้ฝากผู้บริหารชุดใหม่ ถึงการประชุมฟีฟ่า ครองเกรส ในวันที่ 17 พฤษภาคม ที่สมาคมชุดนี้ ได้นำมาเจ้าภาพ หลังจากต้องแข่งขันกับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ยูเออี, ซาอุดีอาระเบีย แต่ท่านประธานฟีฟ่าเลือกไทย   กองกลางวัย 29 ปี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยการเซ็นสัญญากับยอดทีมของบราซิลอย่าง สโมสรซานโตส เอฟซี ตั้งแต่เป็นเยาวชนในปี 2007 ก่อนจะได้รับสัญญาอาชีพในฤดูกาล 2013/14 แต่ทว่าก็ถูกส่งไปให้สโมสรวาสโก ดา กามา ใช้งาน ลงสนามให้ทีมไป 12 นัด ยิงได้ 2 ประตู ก่อนจะถูกปล่อยให้ สโมสรจอยวิลล์ เอสเซ ยืมไปใช้งาน ลงสนามไป 21 นัด ในฤดูกาล 2014/15 จากนั้น กองกลางเจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร ย้ายไปค้าแข้งกับอีกหลายทีมในลีกบ้านเกิด เดอะ ไทม์ส (The Times ) สื่ออังกฤษรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อาจถูกบีบให้ขายหุ้นในอีก 18 เดือนข้างหน้า หลังจากข้อตกลงการร่วมลงทุนของเขาได้รับการอนุมัติ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยข้อมูลว่ามีข้อกำหนดที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกฎการขายสโมสรในอนาคตเอาไว้ ตั้งแต่ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ และกลุ่ม INEOS ของเขาซื้อหุ้นส่วน 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 1,300 ล้านปอนด์ได้สำเร็จ 

เชลซี ชนะ ฟูแล่ม 2-0 คว้าแชมป์แรก บอลอุ่นเครื่องพรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์ ซีรี่ส์

สัญญาฉบับปัจจุบันของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหมดลงหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2025 ซึ่งทางต้นสังกัดต้องการให้กุนซือชาวสเปน ขยายออกไปแบบระยะยาว ซึ่ง เป๊บ ออกมาเปิดเผยว่า "เราต้องดูว่าพฤติกรรมของนักเตะเป็นอย่างไร และต้องดูว่าเราสามารถรักษามาตรฐานเอาไว้ได้หรือไม่"อลิสซง เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูล ส่งลูกฮึดไปยังเพื่อนร่วมทีม ก่อนเปิดแอนฟิลด์ทำศึกแดงเดือดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันที่ 17 ธันวาคม 2566เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล แสดงไม่เห็นด้วยกับทั้งสองจุดโทษที่ทีมเสียไปในเกมบุกแพ้ ลิเวอร์พูล 2-4 เกมนี้ "หงส์แดง" ได้สองจุดโทษ ซึ่ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยิงไปถูก มาร์ติน ดูบราฟก้า เซฟในการได้ในการได้จุดโทษครึ่งแรก ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติอิยิปต์จะมาแก้ตัวยิงได้ในครึ่งหลัง ทำทางด้าน  ฮาว มองว่าจุดโทษทั้ง 2 จังหวะนั้น แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้เป่าให้ง่ายเกินไป ซึ่งนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม 2567 ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่ม นอริช ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 5-2 โดยได้ประตูจาก เคอร์ติส โจนส์ นาที 16, ดาร์วิน นูนเญซ นาที 24, ดีโอโก้ โชต้า นาที 53, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค นาที 63 และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค นาที 90+5 ส่วน นอริช ได้จาก เบน กิบสัน นาที 22 และ บอร์ฮา ซายนซ์ นาที 69 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 18 คืนวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566 มีลงสนามคู่เดียว ระหว่าง "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดโมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ "สิงห์บลูส์" เชลซี โดยเจ้าบ้านอยู่อันดับ 13 กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดีชนะเพียงแค่ 1 นัด จาก 5 เกมล่าสุด ส่วนทีมเยือน รั้งที่ 10 ของตาราง ล่าสุดผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ด้วยการเอาชนะจุดโทษนิวคาสเซิ่ล 

“เมย์ พิชญ์นาฏ” สวมชุดไทยงดงาม ควง “บิ๊ก อัครวัชร” เข้ารับประทานน้ำพระพุทธมนต์ มงคลชีวิตคู่

ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 กลุ่ม เอฟ ที่ ประเทศกาตาร์ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ประเดิมสนามนัดแรก เอาชนะ คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก ด้วยผลงาน 2-0 จาก “ศุภชัย ใจเด็ด” สวมบทฮีโร่ ซัดคนเดียว 2 ประตู ให้ทีมชาติไทย เก็บ 3 คะแนนสำคัญการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี รายการ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 ระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคม 2566 ชิงเงินรางวัลรวมสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 87 ล้านบาท ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องบอลรูม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 32 ทีม  โดยได้รับเกียรติจาก จาก คุณยุทธนา หยิมการุณ อุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมจับสลาก โดยคู่ไฮไลท์รอบนี้ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือนทีมในไทยลีก 1 เหมือนกันอย่าง สุโขทัย เอฟซี ด้าน  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยามรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย พบ จีน  (4-2-3-1) :  ปฎิวัติ คำไหม (GK) - ทริสตอง โด, พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน - ธีราทร บุญมาทัน (C) - สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์ - สุภโชค สารชาติ , ชนาธิป สรงกระสินธ์, บดินทร์ ผาลา - ศุภณัฏฐ์ เหมือนตาฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ยังคงเป็นนัดที่  21 ที่เป็นการแบ่งครึ่งโปรแกรมหลังจากสัปดาห์ที่แล้วเตะไป 5 คู่สัปดาห์นี้จะมีเตะ 5 คู่ ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม  คู่ที่น่าสนใจในวันเสาร์ศึกลอนดอน  ดาร์บี้ อาร์เซน่อล จะเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือน คริสตัล พาเลซ ส่วนในวันอาทิตย์ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงที่ไม่มีตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ , โดมินิก โซบอสซ์ไล และ เทรนท์ อเล็กซาเดอร์ อาร์โนลด์ จะบุกไปเยือน บอร์นมัธ

โอเดการ์ด เผยเรื่องอนาคตกับอาร์เซนอล หลังมีกระแสคุยสัญญาใหม่

การจับสลากเส้นทางเพลย์ออฟ ยูโร 2024  ที่จะนำอีกเพียง 3 ทีมเข้าไปสมทบกับอีก 21 ทีมที่ได้สิทธิ์ไปก่อนหน้านี้ โดยที่ผ่านมาในพาธ ซี ทางด้าน จอร์เจีย พบ ลักเซมเบิร์ก อีกคู่ กรีซ พบ คาซัคสถาน โดยผู้ชนะคู่แรกเป็นทีมเหย้ารอพบผู้ชนะในคู่ 2 และนัดชิงรอบจะเตะเพียงนัดเดียว อิวาน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่งของเบรนท์ฟอร์ด กลับมาลงสนามในรอบ 8 เดือน เนื่องจากการละเมิดกฎห้ามเล่นพนัน แต่สามารถกลับมาเล่นได้ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา มีส่วนช่วยให้ เบรนต์ฟอร์ด เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มกราคม 2567 โดยเป็นคนยิงฟรีคิกนาที 19 ตีเสมอ 1-1 ให้กับทีมเป้าหมายก่อนเริ่มฤดูกาลของทีมใหญ่อย่างลิเวอร์พูลและแมนฯยูไนเต็ดคงไม่พ้นการเป็นแชมป์ แต่พอเริ่มฤดูกาล ความเป็นจริงก็จะเริ่มปรากฎจากผลงานในสนามแปรผันออกมาเป็นตัวเลขบนตารางคะแนน และเป้าหมายก็จะค่อย ๆ เปลี่ยนไป จากอยากเป็นแชมป์ ก็อาจจะลดเหลือขอติดท็อปโฟร์ไปเล่นบอลยุโรป หรือช่วงท้ายฤดูกาลอาจจะลดเหลือแค่ไปยูโรป้าก็ยังดี จริงอยู่ว่านี่ยังไม่ถึงครึ่งฤดูกาล อะไร ๆ ก็ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาอย่างรวดเร็วสถิติหลังเกม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ กาลาตาซาราย ด้วยสกอร์ 3-3 ทั้งที่ออกนำไปก่อน ถึง 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 5  นั่นทำให้ นอกจากจะทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสตกรอบค่อนข่างสูงแล้ว  ยังทำให้ปีศาจแดง เสียประตูเยอะเป็นสถิติใหม่ด้วย โดยเสียไปถึง 14 ประตูจาก 5 เกมในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งมากกว่าสถิติของตัวเองเมื่อปี 1994-95 ที่เสียไป 11 ประตู และปี 1998-99 ที่เสียไป 10 ประตูการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ที่เมลเบิร์น พาร์ค เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ประเภทชายเดี่ยว ดานิล เมดเวเดฟ วัย 27 ปี มืออันดับ 3 ของโลกจากรัสเซีย ดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2021 พบ ยานนิค ซินเนอร์ วัย 22 ปี มืออันดับ 4 ของโลกจากอิตาลี ที่ในรอบรองชนะเลิศปราบ โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์รายการนี้ 10 สมัยมาได้

ชินจิ ทานิมูระ เจ้าของเพลง ซูบารุ เสียชีวิตแล้ว

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทาง มาโน่ โพลกิ้ง จากหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังผลงานคัดบอลโลก 2 นัดแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ ทำหน้าที่แทนทันที พร้อมยืนยันในฐานะผู้จัดการทีมทำงานภายใต้บทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่มาตลอด และไม่เคยแทรกแซงโค้ชในด้านเทคนิคฟุตบอลPPTV รายชื่อ 11 ตัวจริง! พรีเมียร์ลีก แมนฯซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล 25 พ.ย.66ถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงายยังไม่ค่อยดีรั้งอยู่อันดับที่ 12 บนตารางคะแนน เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่สี่ เกมนี้มีเท่าไหร่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด อาทิตย์ที่ 3 ธ.ค. 66 เวลา 18.00 น.ค่าใช้จ่ายรวมของ 20 สโมสรในลีกสูงสุดอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ เป็นตัวเลขน้อยสุดในฤดูกาลที่ไม่ใช่ช่วงโควิดนับตั้งแต่ในฤดูากล 2011-2012 ที่จ่ายกันรวม 60 ล้านปอนด์ละต่ำกว่าการใช้จ่ายช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ที่จ่ายรวม 815 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขลดลงถึงกว่า 88%ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย  ยืนยันว่า ตอนนี้สมาคมได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการหักหัวคิวเงินรางวัลของนักตะกร้อทีมชาติไทยแล้ว คาดรู้ผลการสอบสวนภายในต้นปีหน้า

Copyright © 2021 สล็อต ด รา ก้อน All Rights Reserved